Tỷ lệ nhấp chuột vào banner quảng cáo (CTR) là yếu tố đo lường cơ bản và là thách thức đối với bất kỳ nhà thiết kế hoặc nhà quảng cáo online nào. Khi bạn chạy 1 chiến dịch dùng banner trong marketing online hiển thị Google, Facebook hay Coccoc…thì CTR chính là yếu tố quyết định thành công hay thất bại của chiến dịch.
Vì vậy, điều gì làm nên một banner có tỷ lệ nhấp chuột cao hay thấp ? Những sai lầm nào mà các nhà quảng cáo hay mắc phải khiến cho khách hàng từ chối click vào banner quảng cáo của họ ? Hãy cùng T3h.edu.vn tham khảo các thông tin sau đây nhé!
1.Thiết kế banner marketing online không dựa trên quan điểm khách hàng
Bạn nhồi nhét những yếu tố, tất cả thông tin vào banner và nghĩ rằng khách hàng sẽ thích chúng ? Khách hàng sẽ click chuột như điên vào banner của bạn ? Và bạn sẽ có được một chiến dịch quảng cáo banner hiệu quả?
Không đâu!! Thật ra, người dùng sẽ ít khi nào nhấp chuột và banner quảng cáo, trừ khi bạn có điều gì đó thu hút sự chú ý của họ, đáp ứng được sự quan tâm của họ, hay thỏa mãn nhu cầu của họ.
Cách khắc phục:
Hãy dành ra khoảng 15 phút suy nghĩ, nếu bạn là khách hàng, thì bạn sẽ muốn gì? Điều gì thu hút sự chú ý của khách hàng vào sản phẩm/dịch vụ bạn cung cấp ? Tóm lược những thông tin về sản phẩm/dịch vụ của bạn, làm nổi bật lợi ích chính trong một vài từ thôi. Chỉ cần bấy nhiêu đó thôi, bạn đã có một thông điệp ấn tượng cho những đối tượng khách hàng phù hợp rồi!
2.Thiếu nút kêu gọi hành động (call to action)
Nút call to action là thứ mà bắt buộc bạn phải chèn lên banner trong marketing online để nói với khách hàng một cách chính xác bạn muốn họ làm gì. Nếu không có nút “kêu gọi hành động”, người dùng nhiều khả năng không có bất kỳ tương tác nào với banner sau khi xem chúng cả.
Cách khắc phục:
Nghĩ tới điều bạn muốn khách hàng làm và đặt nó vào banner. Bạn có thể bảo họ “Mua ngay”, “Đăng ký ngay”, “Tìm hiểu thêm”…
3.Sử dụng hình ảnh chất lượng thấp
Hãy đóng vai là khách hàng, bạn có muốn nhấp chuột vào một quảng cáo mà hình ảnh mờ nhạt, lỗi thời, và có thể nhìn thấy đầy trên mạng? Điều này sẽ khiến cho quảng cáo của bạn không đáng tin.
Cách khắc phục:
Hãy lựa chọn các website cung cấp hình ảnh chuyên nghiệp. Hoặc bạn cũng có thể thuê một nhiếp ảnh gia thời vụ hoặc bán thời gian để chụp ảnh sản phẩm.
4.Font chữ quá rối
Đối với banner trong marketing online, hãy cực kỳ lưu ý điểm này: “font chữ càng khó đọc chừng nào, tỷ lệ nhấp chuột vào banner của bạn càng thấp chừng đấy.” Một nội dung khó đọc sẽ đòi hỏi người dùng nhiều sự kiên nhẫn để thấy những gì bạn viết trên banner, và thông thường, 80% người dùng lướt web chẳng ai kiên nhẫn cả, đặc biệt khi đọc quảng cáo !
Cách khắc phục:
Chọn những font chữ đơn giản, thông dụng và rõ ràng. Sử dụng 5 font chữ cơ bản càng tốt. Nên chọn kích thước từ 13px trở lên và đặt màu chữ tương phản với màu nền.
>>> Xem thêm các thông tin hữu ích tại t3h.edu.vn
5.Sử dụng banner quá lâu
Giống như quy tắc làm nội dung, banner trong marketing online cũng có vòng đời của chúng. Những thiết kế cũ kỹ và lỗi thời sẽ ảnh hưởng tới hiệu suất quảng cáo của bạn theo thời gian. Tần suất quảng cáo hiện thị càng cao, người dùng sẽ càng chán và muốn rời bỏ. Nếu quảng cáo của bạn tiếp cận 1 khách hàng nhiều lần mà không có sự đổi mới về thiết kế. Họ ít khả năng sẽ tương tác với chúng vào những lần sau !
Cách khắc phục:
Hãy làm mới các thiết kế banner theo định kỳ. Hãy thử một thông điệp mới, đổi màu cho nút kêu gọi hành động, thay một hình ảnh trau chuốt hơn, khai thác những chương trình khuyến mãi… Chắc chắn bạn sẽ thấy sự cải thiện ngay đấy.
Chúc các bạn thành công!