Cũng rất là tình cờ thì tác giả gặp lại người em trai đã đi theo gia đình vào trong Sài Gòn lập nghiệp. Sau một thời gian hàn huyên tâm sự và biết mình làm ở bên công ty về công nghệ thì cậu em cũng ngỏ ý tư vấn về áp dụng công nghệ vào thực tế công ty du lịch mới thành lập của cậu ấy để có thể tăng khả năng quản lý, hiệu quả trong quảng cáo trên mạng, tăng kết nối giữa nhân viên trong công ty, tăng hiệu suất làm việc trong chi phí đầu tư có thể chấp nhận được. Cũng phải nói tác giả hơi bất ngờ khi nhận được câu hỏi này nhưng qua đó có thể thấy được những doanh nghiệp trẻ đã phần nào hiểu và đánh giá đúng tầm quan trọng của công nghệ vào áp dụng trong doanh nghiệp và nó đã không chỉ còn dành cho một công ty lớn mà bây giờ bất kỳ một công ty ở quy mô nào nếu quyết tâm và hiểu đúng và áp dụng công nghệ vào trong hoạt động của công ty thì sớm hay muộn đều đạt được phần nào mục tiêu. Trong thời gian hạn hẹp thì tác giả áp dụng những kiến thức thu nhặt được trong quá trình hội nhập cách mạng 4.0 và cũng muốn tư vấn đem áp dụng vào công ty du lịch Fisheye Travel làm thành một case study và chia sẻ cho mọi người cùng thảo luận.
Phải nói việc đầu tiên cần áp dụng là vấn để bảo hộ thương hiệu nhãn hiệu của một công ty mới vì ngày nay việc sao chép nhau xảy ra thường xuyên do đó nên ngay khi thành lập công ty có nhãn hiệu công ty về sản phẩm, dịch vụ thì phải đi đăng ký bảo hộ trí tuệ và có thể tham khảo Cục Sở Hữu Trí Tuệ
Sau nữa thì công ty du lịch làm việc với khách nước ngoài và do mới thành lập nên cần phải làm tốt công tác xây dựng và giữ gìn thương hiệu sao cho khi khách hàng tiếp xúc với công ty thì vừa nhìn vào cũng phải có chút cảm tình, tin tưởng và khi làm việc với đối tác thì phải thể hiện cho họ được sự chuyên nghiệp, rõ ràng trong từng hợp đồng, điều khoản. Để làm được vậy thì phải chú ý đến xây dựng trang mạng công ty, thống nhất về màu sắc, cách thể hiện thương hiệu công ty sao cho đồng nhất và có chủ đích. Cũng cần phải có thư điện tử với tên miền riêng theo tên công ty và cách đặt tên email cũng phải chuyên nghiệp phân theo phòng ban, chức vụ…
>>> Xem thêm các thông tin hữu ích tại t3h.edu.vn
Phần quan trọng nhất trong doanh nghiệp theo tác giả đó chính là sự kết nối bởi vì trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0 thì không còn là “cá lớn nuốt cá bé” mà là “cá nhanh ăn cá chậm” và công ty hoạt động trong lĩnh vực du lịch thì càng phải nhận thức và chuẩn bị tốt cho sự kết nối này. Vì sao? Vì xu hướng bây giờ là khách hàng muốn tìm kiếm tin tức thông tin du lịch trên mạng rồi đặt dịch vụ trên mạng luôn. Hoăc nếu không đặt ngay được thì họ sẽ tìm công ty nào đặt dịch vụ nhanh nhất và chăm sóc họ tốt nhất và điều này cũng là nhờ sự kết nối. Nhờ có nó mà sản phẩm dịch vụ công ty được đưa lên mạng và có rất nhiều cách để hỗ trợ tương tác giữa nhân viên công ty với khách viếng thăm trang mạng công ty ví dụ như trò chuyện với khách hàng tiềm năng đang viếng thăm trang mạng công ty trên trình duyệt hay qua mạng xã hội để qua đó khách hàng thấy được sự chuyên nghiệp, thân thiện hữu ích của công ty và họ tin tưởng hơn để đặt dịch vụ với công ty.
Đối với việc quản lý nhân viên cũng không còn khắt khe như trước mà bây giờ nên dựa vào kết quả làm việc hơn là thời gian làm việc
Đôi lời chia sẻ và hi vọng cậu ấy có thể áp dụng những công nghệ để áp dụng vào quản lý, quảng cáo công ty mình ra toàn thế giới trong thời đại cách mạng 4.0 đang đến.